5 ứng dụng tăng bảo mật cho smartphone

Bảo mật thông tin trong thời đại công nghệ số như hiện nay là vô cùng quan trọng. Làm sao để tăng tính bảo mật cho thiết bị di động của mình???? Trong bài viết này SecurityBox sẽ giới thiệu với các bạn các ứng dụng tăng tính bảo mật cho điện thoại . Các ứng dụng này sẽ giúp quản lý mật khẩu, bảo mật tin nhắn, duyệt web ẩn danh, tạo kết nối mạng riêng và xóa tập tin an toàn.
LastPass - Quản lý mật khẩu (iOS, Android và Windows Phone)
Hầu hết các ứng dụng truy cập web đếu có tính năng lưu lại mật khẩu của các tài khoản xã hội như email, facebook. Zalo,…. Tuy nhiên bạn sẽ dễ bị hack mật khẩu nếu như không sử dụng đúng cách. Vì thế nó là điều cần thiết để sử dụng một ứng dụng quản lý mật khẩu an toàn. Và LastPass là một phần mềm như thế. Đây là một trong những dịch vụ quản lý mật khẩu mạnh mẽ và an toàn nhất được tin dùng và rất phổ biến nhờ tính năng phong phú, hỗ trợ nhiều nền tảng di động và có thể kết nối xuyên thiết bị (cả trên smartphone và trên PC). Về mặt kỹ thuật, LastPass sử dụng dịch vụ đám mây của chính họ để lưu trữ thông tin người dùng và đồng bộ dữ liệu.


Bài viết xem nhiều : Bảo mật dữ liệu toàn diện

TextSecure - Bảo mật tin nhắn (iOS và Android)
Trước đây, dịch vụ nhắn tin bảo mật tin nhắn, cuộc gọi giữa các nền tảng khác nhau thường bị tính phí theo tháng và người dùng cả hai đầu (gửi và nhận) đều phải trả tiền. TextSecure thì hoàn toàn khác biệt . Nó là một ứng dụng được phát triển cho mục đích là nhắn tin an toàn. Ứng dụng này do nhóm Open Whisper Systems phát triển. Nó cung cấp các mã hóa end-to-end trên cả di động và cả internet, cho phép gửi tin nhắn nhóm, văn bản, hình ảnh và video chất lượng cao, tất cả là miễm phí. Diều duy nhất ứng dụng yêu cầu người dùng là  mã khóa xác nhận để chứng minh họ là người được nhận tin nhắn.

Ứng dụng gọi điện thoại miễn cũng không còn xa lạ với chúng ta như zalo, messenger viber,… tuy nhiên tính bảo mật của những cuộc gọi này không được cao. Gần đây Open Whisper Systems  cũng phát triển thêm tính năng gọi điện cho ứng dụng này. Khi bạn sử dụng ứng bảo mật này, các cuộc gọi của bạn sẽ được bảo mật mộ cách tuyệt đối.
Orbot - Duyệt web ẩn danh (Android)
Orbot là một ứng dụng proxy miễn phí cho phép các ứng dụng khác sử dụng internet an toàn hơn . Orbot hoạt động trên nền tảng Android và được phát triển bởi Guardian Project – một trong những tổ chức phi chính phủ.
Nó là một ứng dụng giúp tăng cường khả năng ẩn danh khi sử dụng điện thoại di động cũng như các ứng dụng khác trên Android để vào Internet, người khác sẽ không thể biết bạn đã truy cập và trang mạng nào, hoạt động những gì. Orbot còn có thể giúp bạn vượt tường lửa khi nó chặn việc truy cập của bạn vào một số ứng dụng


Opera VPN - Tạo kết nối mạng riêng (iOS và Android)
Opera VPN là ứng dụng miễn phí dành cho thiết bị Android. Nó giúp người dùng tăng cường bảo vệ quyền riêng tư trên mạng, chặn những cookies theo dõi quảng cáo, truy cập nhiều hơn các nội dung trực tuyến, mở rộng tiếp cận địa lý cho các ứng dụng và kiểm tra độ an toàn của các mạng Wi-fi. Hơn thế nữa, nó là dịch vụ hoàn toàn miễn phí – không phải đăng nhập, không giới hạn dữ liệu, , có các tính năng bảo vệ Wi-fi tiên tiến và không cần đăng ký.



Xem thêm : Bảo mật dữ liệu máy tính

CCleaner - Xóa dữ liệu an toàn (Android)
Hệ điều hành Android khi xử lý công việc thường tạo ra rất nhiều tệp tin rác, điều này dẫn đến chiếm dung lượng bộ nhớ của máy, gây  nên thiết bị xử lý công việc chậm. Khi cài đặt CCleaner, bạn có thể dễ dàng dọn dẹp các tập tin không cần thiết trong điện thoại, giải phóng bộ nhớ để tối ưu hóa, tăng tốc cho smartphone của mình, giám sát hoạt động của hệ thống đồng thời lướt web an toàn hơn.  Chương trình này còn có thể xóa lịch sử các cuộc gọi, đồng thời có thể xóa tất cả tin nhắn trong hộp thư trên thiết bị di động theo tùy chọn. Vì những tính năng trên mà  Ccleaner  được nhiều người ưu thích và tin dùng.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội