Tính năng bảo mật trên Facebook đã tốt hơn và dễ dàng hơn rất nhiều


Người dùng Facebook hiện nay đã có thể an toàn hơn khi Facebook mới cập nhật trang cài đặt mới giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn và bảo mật hơn. Kiểm tra ngay nào!

trang cài đặt bảo mật mới của Facebook


  Theo Heidi Shin - Giám đốc sản phẩm của nhóm Bảo vệ và Chăm sóc tại Facebook, Facebook đang nỗ lực hết mình nhằm tạo ra một cộng đồng an toàn và an ninh cho những người sử dụng các sản phẩm của hãng mỗi ngày. Tuy nhiên, khả năng bảo mật không chỉ là yếu tố thiết yếu của cơ sở hạ tầng mà còn là nơi mang đến những công cụ hữu ích và đơn giản, giúp người dùng có thể tự bảo vệ chính mình. Do đó, trang cài đặt bảo mật mới của Facebook đã ra đời nhằm giúp người dùng có thể thao tác để bảo mật thông tin của mình một cách dễ dàng hơn.

Đại diện Facebook cũng cho biết, gần đây hãng đã tiến hành một vài nghiên cứu để hiểu hơn về việc mọi người đã sử dụng các cài đặt bảo mật như thế nào. Qua nghiên cứu, hãng nhận thấy được 2 chủ đề phổ biến, đó là: những công cụ bảo mật quan trọng nhất nên được nhận diện dễ dàng; và các cài đặt bảo mật nên dễ hiểu. Do đó, thiết kế mới của trang cài đặt bảo mật trên Facebook đã có 2 chỉnh sửa đáng chú ý.

Bài viết xem nhiều: Giải pháp bảo mật dữ liệu toàn diện

Hiển thị các cài đặt nhắc nhở

Theo nhận định của Giám đốc sản phẩm của nhóm Bảo vệ và Chăm sóc tại Facebook Heidi Shin, nhiều người muốn cải thiện sự bảo mật của họ nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Vì thế, Facebook đã làm cho các công cụ này hiển thị một cách rõ ràng hơn đến mọi người.

Cụ thể, hiện tại, khi truy cập vào trang cài đặt bảo mật của mình, người dùng sẽ thấy những thứ như: xác thực 2 yếu tố (Two-factor authentication) và những người liên hệ đáng tin cậy (Trusted Contacts) nằm ở phía trên của phần nhắc nhở.

Những đề xuất tính năng này được tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Đồng thời, Facebook cũng nhóm các tính năng tương tự với nhau thành các mô-đun, đơn giản hóa bố cục để dễ sử dụng hơn.

Kiến thức an ninh mạng cơ bản và nâng cao cho mọi người
Cải thiện khả năng sử dụng



Facebook đã đặt tên cho những cài đặt bảo mật của mình để thống nhất với các dịch vụ trực tuyến khác. Công cụ xác thực 2 yếu tố của Facebook ban đầu được đặt tên là "Xét duyệt đăng nhập" (Login approvals). Sau khi nghiên cứu của Facebook cho ra kết quả rằng, công cụ xác thực 2 yếu tố là thuật ngữ được công nhận nhiều nhất, vì thế Facebook đã điều chỉnh tên gọi. Bằng cách gọi trực diện, Facebook giúp mọi người dễ dàng tìm và sử dụng các tính năng này trên Facebook cũng như các dịch vụ trực tuyến khác.

Bên cạnh đó, Facebook cũng xem xét kỹ lưỡng các tính năng mà mọi người đã nhấp vào nhưng cuối cùng họ lại quyết định không sử dụng. Facebook thấy rằng vấn đề thường là phần mô tả sản phẩm, chứ không phải là tên gọi đã làm mọi người nản lòng khi hoàn thành hành động nào đó. Điều này dẫn dắt Facebook đến việc thiết kế lại hoàn toàn mô-đun "Nơi bạn đăng nhập" (Where you're logged in) với định dạng đơn giản hơn. Tính năng này hiển thị rõ ràng thiết bị, vị trí, và ngày đăng nhập và thời gian cho mỗi địa điểm bạn đăng nhập, vì vậy bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều gì đó đang có vấn đề.

Để tìm các cài đặt (setting) của mình, người dùng cần nhấp vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải của màn hình, chọn Cài đặt (Setting) và sau đó nhấp vào An toàn + Đăng nhập (Security + Login) ở phía bên trái.

Facebook cũng cho biết hãng hoan nghênh người dùng chia sẻ ý kiến của mình và tìm hiểu thêm về cách để giữ cho mình an toàn trên Facebook bằng cách truy cập Trang bảo mật của hãng tại địa chỉ https://www.facebook.com/security.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội