Những sai lầm trong cách sạc pin điện thoại

1. Không nên sạc pin đến 100%
Bạn thường sạc pin trước khi đi ngủ, và luôn để điện thoại qua đêm mới rút sạc???? Như vậy không tốt chút nào. Bạn nên rút sạc ngay sau khi máy báo đầy 100%. Bởi khi điênh thoại đầy pin mà bạn vẫn cắm sạc, pin sẽ liên tục trong tình trạng “sạc nhỏ giọt” . Các ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại của bạn vẫn tiêu tốn Pin, lượng pin sụt giảm ngay lập tức được sạc lại để pin luôn duy trì 100%. Nó luôn rơi vào tình tràng “Stress” và dẫn đến chai pin. :(


2. Thời điểm sạc pin tốt nhất
Bạn để điện thoại cạn kiệt đến mức nào thì sạc??? Tùy hứng??? Khi điện thoại báo pin yếu??? Hay khi điện thoại còn dưới 10%, thậm trí là sappj nguồn ???
Theo các chuyên gia, thời điểm sạc pin tốt nhất là khi máy điện thoại báo pin yếu và cần phải sạc. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng bắt được “ khoảng khắc” ấy. Vì thế, cứ sạc bất cứ khi nào bạn có thể. Nhiều người cho rằng, việc cắm và rút sạc thường xuyên sẽ gây chai pin, nhưng thực tế điều này không ảnh hưởng nhiều tới tuổi thọ pin. Yên tâm nhé. 

Xem thêm : giải pháp bảo mật dữ liệu
3. Sử dụng nguồn điện ổn định
Tắt nguồn điện thoại trong khi sạc giúp bạn sạc nhanh hơn đấy. 
Nên nhớ rằng tránh sạc pin qua các nguồn điện không ổn định điện áp hay sạc qua laptop, khi sạc nhớ kiểm tra ổ cắm hay jack cắm có bị lỏng không? Bạn cũng nên tắt nguồn điện thoại ít nhất một lần/tuần để máy hoạt động ở hiệu quả tốt nhất, tránh chai pin.






4. Giữ pin mát nhất có thể
Việc giữ pin luôn ở trạng thái “mát mẻ” là điều vô cùng quan trọng trong việc sử dụng pin. Trong khi sạc, không nên sử dụng điện thoại, nên tháo ốp lưng. Nếu thấy điện thoại quá nóng cần rút sạc ra ngay lập tức.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội