Cách khắc phục lỗi iPhone, iPad bị treo máy

Trong trường hợp bạn ấn cùng 1 lúc 3 tùy chọn bên trong Control Center, ngay lập tức iPhone hoặc iPad của bạn sẽ bị đơ. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi iPhone, iPad bị treo máy ? Đi tìm lời giải nào !

Vấn đề này được tìm ra bởi một người dùng Twitter có tên @abs0lut10n trong thời gian cách đây không lâu. Việc ấn cùng 1 lúc 3 tùy chọn bên trong Control Center đã ảnh hưởng đến các thiết bị đang chạy iOS 10.2, 10.3.1 và 10.3.2 (phiên bản iOS mới nhất tính đến thời điểm hiện tại), khiến bạn không thể thao tác được bất cứ điều gì trên màn hình.


iPhone, iPad và iPod Touch bị treo khi bạn nhấn 3 phím cùng lúc trong Control Center


Cơ bản mà nói thì lỗi này không gây hại nhưng đôi khi sẽ mang đến những trở ngại không đáng có. Cụ thể, khi bạn mở Control Center và nhấn cùng lúc vào ba tùy chọn khác nhau gồm AirDrop, NightShift, Calculator (hoặc các nút chức năng bên cạnh) và thả đồng thời cùng lúc, ngay sau đó thiết bị iPhone, iPad sẽ bị đơ đứng luôn

Trong trường hợp điện thoại iPhone không thể thao tác hoặc màn hình chuyển sang màu đen, bạn hãy ép thiết bị khởi động lại (hard reset) theo các cách sau. Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu đang có trên thiết bị.

-  Đối với iPhone 7 và 7 Plus: Bấm và giữ nút nguồn + giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.

- Đối với iPhone 6S trở về trước: Bấm giữ phím nguồn + Home khoảng 10 giây cho đến khi logo Apple xuất hiện.


Giải pháp ngăn chặn tình trạng này trong tương lai?

Trong thời gian chờ Apple tung ra bản vá lỗi, bạn có thể tạm thời khắc phục bằng cách vào Settings, sau đó chọn General => Accessibility (trợ năng) => Zoom ( chế độ thu phóng) và kích hoạt tùy chọn Zoom (thu phóng). Kể từ lúc này, khi bạn nhấn 3 ngón tay cùng lúc lên màn hình và thả ra, thiết bị sẽ hiểu đây là lệnh Zoom.
Kích hoạt tính năng Zoom  

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội