Ý nghĩa chứ S trên các thế hệ điện thoại iPhone

Bắt đầu từ iPhone 3GS, các sản phẩm thuộc thế hệ sau của Apple đều có chữ S đi liền. Tuy nhiên, chữ S trong mỗi thế hệ iPhone lại có tính năng, ý nghĩa và cấu hình khác nhau. Cùng SecurityBox tìm hiểu ý nghĩa chữ S trên các thế hệ điện thoại iPhone nào !


Như chúng ta đã biết, mỗi năm Apple đều cho ra mắt các dòng sản phẩm iPhone mới với cái tên 4,5,6,7. Và theo sau đó sẽ là các phiên bản iPhone 4S, 5S, 6S và có thể là cả 7S sắp tới đây. Các sản phẩm này thường được tập trung nhiều vào việc cải tiến các tính năng, trải nghiệm người dùng.

Vậy chữ "S" ở đây là gì? Chúng chính là một tính năng hoặc điểm nổi bật nào đó trong mỗi lần nâng cấp của Apple, hãy cùng điểm qua các phiên bản để xem chữ "S" trên từng chiếc điện thoại iPhone khác nhau như thế nào nhé.


1. iPhone 3GS: Speed

Vào năm 2009, Apple đã ra mắt phiên bản iPhone 3GS với hiệu năng hơn hẳn người tiền nhiệm. Đây cũng là năm duy nhất mà Apple tiết lộ ý nghĩa chữ "S" của mình, đó đơn giản chỉ là speed.

ý nghĩa chữ S iphone


Điều này không có gì sai khi tại thời điểm đó, iPhone 3GS đang là thiết bị có hiệu năng nhanh và mạnh nhất thời điểm đó. Thiết kế giữ nguyên không đổi so với iPhone 3G, tuy nhiên iPhone 3GS lại có hiệu năng vượt trội.

2. iPhone 4S: Siri 

Khi ra mắt iPhone 4S vào năm 2011, tuy không nói ra ý nghĩa của chữ "S", giới chuyên môn và người dùng đều hiểu rằng S = Siri.

So với phiên bản iPhone 4 ra mắt vào năm trước đó, Siri là đặc điểm nổi bật nhất của 4S. Còn lại, chúng không khác gì nhau ngoại trừ việc iPhone 4S có hiệu năng tốt hơn đôi chút.
Xem thêm: Mẹo tăng tốc độ Wifi tại nhà 

3. iPhone 5S: Security

Với sự xuất hiện của bảo mật bằng vân tay, chữ "S" trên iPhone 5S được nhiều người cho là tượng trưng cho security.
chữ S trên iphone  

Năm 2013 đã đánh dấu bước đột phá khi Apple trang bị cho iPhone 5S tính năng Touch ID. Thay vì các tính năng bảo mật như cũ, nay người dùng có thể sử dụng dấu vân tay, đặc điểm khác biệt nhất trên mỗi chúng ta để bảo mật smartphone của mình.

4. iPhone 6S và 6S Plus: Screen

Có thể nói, iPhone 6S và 6S Plus đã tập trung khá nhiều vào màn hình khi được trang bị tính năng 3D Touch, cho phép phản hồi đa dạng và phong phú tùy theo lực nhấn và thời gian sử dụng.

Điều này được hứa sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng so với các smartphone trước đây. Tuy nhiên, có vẻ nó lại không thành công như mong đợi khi không quá nổi bật so với nâng cấp trên các phiên bản chữ "S" khác của iPhone.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội