Google cập nhật tính năng cảnh báo 'Liên kết giả mạo' trong Gmail

Kể từ ngày 8/5/2017, người dùng email sẽ nhận được thông báo về tính năng bảo mật và cảnh báo virus mới của Google trên các thiết bị di động Android và các thiết bị IOS..cũng vậy. CEO của Google cho biết. 

Nhằm bảo mật cho email, dữ liệu truyền đi và nhận lại của người dùng trên mọi thiết bị và tránh khỏi những trường hợp lừa đảo như phishing, ransomware. Khi bản cập nhật được cài đặt, tính năng cảnh báo đường link không an toàn hay file, website không đáng tin cậy sẽ được cảnh báo khi người dùng nhấp vào.
email cảnh báo cảu google về liên kết đáng ngờ

>> Nếu như bạn chưa hiểu rõ về tấn công Ransomware là gì thì tìm hiểu tại đây nhé: Mã độc tống tiền Ransomware A - Z

Email cảnh báo người dùng về các đường link đáng ngờ.
Nếu trang web đó thực sự đáng ngờ, người sử dụng sẽ nhận được thông báo có nội dung: “The site you are trying to visit has been identified as forgery, intended to trick you into disclosing financial, personal, or other sensitive information” (Trang bạn đang cố truy cập đã được xác định là giả mạo, mục đích nhằm lừa bạn tiết lộ thông tin tài chính, cá nhân hoặc các thông tin nhạy cảm khác) giúp giữ an toàn cho tài khoản Gmail.

Tuy nhiên thì tính năng bảo mật này  đôi lúc có thể không chính xác hoàn toàn, người sử dụng vẫn có thể nhận được những thông báo này khi truy cập một trang web hoàn toàn hợp pháp. Nhưng SecurityBox thiết nghĩ đây là giải pháp bảo mật cho người dùng rất hữu ích từ Google.

Google cũng nói rằng mặc dù không phải tất cả các liên kết nhận được thông báo đều có thể gây nguy hiểm, nhưng người dùng vẫn nên cẩn thận khi nhấp vào các liên kết trong thư khi không chắc chắn nó an toàn 100%

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội