Tin tặc Bắc Triều Tiên là chủ mưu tấn công mạng Bộ Quốc phòng

Theo tin tức mới nhất mà SecurityBox mới nhận được rằng: Tin tặc Bắc Triều Tiên là chủ mưu tấn công mạng Bộ Quốc phòng. Cụ thể: 

Ngày 2/5, sau  8 tháng điều tra xiên suốt về vụ tấn công mạng Bộ Quốc phòng, hôm qua  viện Kiểm sát quân sự trực thuộc Bộ Quốc phòng đã công bố kết quả điều tra  rằng: "tổ chức tin tặc của Bắc Triều Tiên đã thực hiện vụ tấn công mạng nói trên"



Trong thời gian tháng 9 năm ngoái, mạng lưới điện toán nội bộ của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bị tấn công. Đây là vụ tấn công mạng đầu tiên xuyên thủng được mạng lưới điện toán nội bộ của Bộ Quốc phòng trong lịch sử của cơ quan này, làm rò rỉ một số tài liệu quân sự tối mật ở cấp độ một.

Sau khi điều tra, Bộ Quốc Phòng đã phát hiện ra một số địa chỉ IP được sử dụng trong vụ tấn công mạng nói trên là ở khu vực thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, hay được tin tặc miền Bắc sử dụng. Loại mã độc này cũng tương đồng với mã độc mà tin tặc Bắc Triều Tiên sử dụng trong các vụ tấn công mạng trước đây.

Tổ chức tin tặc miền Bắc được cho là đã tấn công mạng của doanh nghiệp cung cấp chương trình chống vi-rút cho Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vào năm 2015, thu thập các thông tin quan trọng về chương trình này để xâm nhập mạng internet quân đội của Bộ Quốc phòng, cấy mã độc. Sau đó, tin tặc đã tìm ra tiếp điểm giữa mạng internet quân đội và mạng nội của Bộ Quốc phòng, xâm nhập được vào mạng nội bộ cơ quan này.

Viện Kiểm sát quân sự quyết định kỷ luật Giám đốc Trung tâm tổng hợp dữ liệu quốc phòng để truy cứu trách nhiệm về việc cho phép sử dụng chung mạng nội bộ Bộ quốc phòng và mạng internet thông thường.

Ngoài ra, Viện Kiểm sát quân sự còn ra quyết định kỷ luật 26 cá nhân khác do thiếu sót trong đối phó với vụ tấn công mạng, kỷ luật và khiển trách các cơ quan điều tra hữu quan như Bộ Tư lệnh Quốc phòng và An ninh (DSC) do không phát hiện ra việc mạng nội bộ và mạng internet của quân đội bị sử dụng chung.

Nhằm ngăn chặn việc dùng chung hai mạng nói trên và những vụ tấn công mạng xảy ra như thế, Bộ Quốc phòng đã lập thêm một trung tâm phòng hộ an ninh mạng ở mỗi binh chủng và nâng cao chất lượng chuyên môn cho nhân lực.

>> Cập nhật những tin tức mới nhất về AN NINH MẠNG << tại đây

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội