Ngành An toàn thông tin chưa bao giờ hết HOT

Ngành an toàn thông tin đang là ngành rất được săn đón bởi hầu hết hoạt động, giao dịch đang được số hóa do đó tính bảo mật thông tin là rất cao. Vậy Ngành an toàn thông tin cần học những gì và làm gì? ra trường làm gì? có nên học an toàn thông tin? hãy cùng tìm hiểu nhé!


Với sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây và Thương mại điện tử ngày nay, việc đảm bảo an toàn thông tin được coi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, và sẽ trở thành ngành có nhu cầu nhân lực rất lớn trong tương lai. Việc đảm bảo an toàn thông tin lúc này không chỉ là việc bảo vệ hệ thống khỏi những tấn công của hacker, mà còn là đảm bảo các gói tin chạy an toàn, không mất mát khi truyền dữ liệu.

An toàn thông tin là thuật ngữ dùng để chỉ việc bảo vệ thông tin số và các hệ thống thông tin chống lại các nguy cơ tự nhiên, các hành động truy cập, sử dụng, phát tán, phá hoại, sửa đổi và phá hủy bất hợp pháp nhằm đảm bảo cho các hệ thống thông tin thực hiện đúng chức năng, phục vụ đúng đối tượng một cách sẵn sàng, chính xác và tin cậy.

Đây là ngành học liên quan đến cả phần cứng, phần mềm, mạng, nguyên tắc tổ chức thông tin cũng như yếu tố con người tham gia vào hệ thống. Ngành học này cũng yêu cầu phải có tư duy toán học và tư duy hệ thống tốt – vì công việc của chuyên gia an toàn thông tin sẽ là làm việc trong môi trường số hóa, nhiều công việc liên quan đến việc giải mã và xây dựng các thuật toán phòng thủ hoặc tấn công trong môi trường số.

Ngành An toàn thông tin ra trường làm gì?

Sinh viên học An toàn thông tin ra trường có thể đảm nhiệm các vị trí: Chuyên viên an toàn thông tin, quản trị an ninh mạng, chuyên viên phân tích, tư vấn, thiết kế hệ thống an toàn thông tin, chuyên viên kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin, chuyên viên lập trình và phát triển ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin trong các công ty lập trình, doanh nghiệp...
Nhu cầu ngành An toàn thông tin là rất tiềm năng cả ở hiện tại lẫn tương lai. Nếu bạn cũng yêu thích công nghệ thông tin thì còn chần chừ nữa mà không tìm hiểu về ngành học này ngay đi nhé.
Tìm hiểu ngành an toàn thông tin cần học những gì? làm những gì TẠI ĐÂY bạn nhé.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội