5 điều đáng chú ý khi nói về Deep Web

Deepweb là những website có nội dung trên mạng được ẩn đi hoặc không được liệt kê. Nó chiếm tới 96% mạng internet và chứa đến 7500 terabyte dữ liệu so với 19 terabyte của Surface Web (mạng nổi hiện hành mà mọi người đang sử dụng)

Bài viết dưới đây đề cập đến những điều đáng chú ý khi nói về Deep Web:

Deep Web thực sự nguy hiểm

Một Blogger an ninh mạng đã trở thành mục tiêu bị trả thù vì cố tình tiết lộ danh tính của những kẻ lấy cắp thông tin thẻ tín dụng đang lẩn trốn trên Deep Web. Chúng đã gửi đến nhà người đó một gam Heroin rồi báo tin cho đội đặc nhiệm SWAT đến lục soát. Những thành phần lẩn trốn trên Deep web thật sự là một mối nguy hiểm rất lớn.

Bạn không thể tìm kiếm Deep Web trên công cụ tìm kiếm

Deep web có tên gọi khác là web đen điều này nói lên rằng 99% dữ liệu của Deep Web nằm ngoài các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing, bạn không thể dùng những công cụ tìm kiếm bình thường để tìm kiếm thông tin các Deep Web.

Deep Web rất khó truy cập

Người ta chỉ có thể truy cập vào Deep Web thông qua Tor, một phần mềm cho phép người dùng truy cập Deep Web ở chế độ ẩn danh. Deep Web nhận được 80% ngân sách từ chính phủ Mỹ, phần còn lại từ chính phủ Thụy Điển và các tổ chức khác.

Deep Web còn là nơi chưa những thông tin mật về chính trị

Các nhà hoạt động chính trị đã liên hệ với nhau thông qua Deep Web trong quá trình tổ chức cuộc “Cách mạng mùa xuân Ả-rập”. Edward Snowden cũng sử dụng Deep Web để rò rỉ tài liệu về chương trình tình báo của NSA.

Deep Web là nơi thực hiện những giao dịch đen

Trang Silk Road chính là chợ đen của Deep Web, cho phép người dùng mua thuốc phiện một cách công khai và các loại hàng hóa khác trong đó có cả nội tạng, Silk Road đã từng thực hiện các cuộc giao dịch lên tới 1,2 tỷ USD và mang lại các khoản hoa hồng trị giá 80 triệu USD.

Bạn có thể thuê sát thủ ở trên Deep Web

Các dịch vụ như thuê sát thủ hay buôn bán vũ khí, hàng cấm đều được cung cấp trên Deep Web. Bảng giá của một sát thủ có ghi :” Người thường trên 20.000 Euro và chính trị gia – quan chức cấp cao giá trên 100.000 Euro”.

Bạn muốn hiểu tổng quan về Dark Web Xem thêm tại đây: http://securitybox.vn/2068/tong-quan-ve-dark-web-deep-web/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội