Lợi ích và bản chất đen tối của Deep Web

Lợi ích và bản chất đen tối của Deep Web

Có một phần của thế giới internet chưa được biết đến được gọi là web chìm, tiếng Anh là Deep Web. Sở dĩ gọi là web chìm bởi vì dữ liệu khổng lồ của nó! Theo như báo The Guardian, bạn chỉ có thể xem được khoảng 0.03% dữ liệu của internet thông qua các cỗ máy tìm kiếm như Google và phần còn lại chính là web chìm. Deep Web thật sự là ẩn danh - bạn không thể xem chúng nếu như bạn không ẩn danh.

Cùng tìm hiểu bản chất của deep web và những lợi ích của deep web qua bài viết dưới đây

Bản chất của Deep Web

Ngoài những lưu ý về Deep Web đã được đề cập, không phải deep web nào cũng mang lại những mặt tiêu cực, không tốt và vẫn tồn tại những điểm tích cực. Có nhiều nội dung mà chúng ta vẫn vô tình truy cập mà không hề hay biết từ deep web như Gmail hay tin nhắn. Một phần tích cực của Deep Web mà chúng ta không thể chối cãi đó chính là Dark Web.
Bản chất của deep web là chỉ có thể truy cập được bằng trình duyệt Tor. Quan trọng nhất là trình duyệt này thực thi các lớp và các lớp mã hóa trên dữ liệu đến/đi. Đây cũng chính là lý do mà nó được công đồng IT gọi là bộ định tuyến của hành (onion).

Tại sao lại phải mã hóa truy cập? Việc mã hóa này phục vụ cho mục đích gì? đây là những câu hỏi được người dùng thắc mắc. Mọi tìm kiếm và giao dịch qua Deep Web là ẩn danh. Có nghĩa là không có dấu vết của bất cứ thứ gì xảy ra trong này. Mọi người đều ẩn danh trên Deep Web. Vì thế, nó đã trở thành trung tâm cho những hoạt động bị cấm, phạm tội. Việc chuyển giao ma túy, vũ khí bất hợp pháp, thuê người phi pháp xuất hiện hàng ngày đều được thực hiện trên Deep Web.

Lợi ích của Deep Web

Deep Web rất rộng, nó có chứa những thông tin mà các công cụ tìm kiếm thông thường không có sẵn. Deep Web đặc biệt hữu ích cho những người đang bị áp bức sống dưới chế độ độc đoán vì họ có thể tổ chức những cuộc họp trên đây mà không phải lo lắng về việc họ bị phát hiện. Deep Web cũng có thể là nơi cung cấp tài liệu nghiên cứu cho các nhà khoa học vì Google chỉ lập chỉ mục những bài báo mới nhất, còn nhiều tài liệu trong Deep Web vẫn chưa được nêu ra. Là công cụ để tố cáo những hành động tàn ác xảy ra ở khắp nơi trên thế giới mà không bị hăm dọa bởi việc kiểm duyệt của các phương tiện truyền thông chính thống.

Như đã nói Deep Web không hẳn là xấu, mà cách con người sử dụng nó đã khiến nó xấu đi và trở thành nơi nguy hiểm với những người dùng thông thường.

Với khả năng ẩn danh tuyệt vời của mình, nếu được sử dụng một cách hợp pháp Deep Web có khả năng trở thành một công cụ có giá trị và bảo vệ sự riêng tư cho người dùng (thứ mà chúng ta vẫn mong cầu và mải miết đi tìm trên Internet).

Hiểu sâu về Deep Web qua bài viết dưới đây: http://securitybox.vn/3986/deep-web-la-gi-9-cau-hoi-hay-ve-deep-web/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội