Những điều cần phải biết về dịch vụ đánh giá bảo mật Website

Những điều cần phải biết về dịch vụ đánh giá bảo mật Website

Với sự bùng nổ của Internet ngày nay, ngoài sự tiện lợi mà nó mang lại thì cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, các tin tặc có thể lợi dụng để chiếm đoạt tài khoản, ăn cắp thông tin gây hậu quả nghiêm trọng cho tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân người dùng. Hàng giờ, hàng phút có hàng trăm các Website trên thế giới đang bị kẻ xấu lợi dụng tấn công.

Đánh giá bảo mật website ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình khi phát huy tính năng phát hiện sớm và khắc phục ngay các lỗ hổng bảo mật, giảm thiểu nguy cơ bị tấn công và tăng cường bảo mật cho Website của mình.

lỗ hổng bảo mật là các điểm yếu trên website, có thể gây ra lỗi do lỗi cấu hình, lỗi lập trình, lỗi trong hệ thống và thành phần tích hợp. Tin tặc có thể lợi dụng các lỗ hổng này để khai thác và tấn công phá hoại Website.

Đặc điểm của dịch vụ đánh giá bảo mật Website:
+ Rà soát lỗ lổng trên website theo tiêu chuẩn OWASP
+ Đánh giá mức độ an toàn của hệ thống Website cho doanh nghiệp
+ Khuyến nghị các phương án khắc phục và vá lỗ hổng
+ Giám sát và theo dõi liên tục khi website của bạn có dấu hiệu bị tấn công
+ Đảm bảo hệ thống website đạt chuẩn an toàn bảo mật.

Đối tượng cần phải sử dụng dịch vụ đánh giá bảo mật Website là các cá nhân có website bán hàng, Website dịc vụ; Khách hàng là các tổ chức, công ty, doanh nghiệp có website riêng, các cổng tin tức của các cục bộ, ban ngành; các doanh nghiệp phát triển web hay những nhà cung cấp website.

Quy trình đánh giá bảo mật Website

Quá trình đánh giá bảo mật website phải đầy đủ theo quy trình chuẩn quốc tế với 7 bước thiết yếu: Bước 1: Kiểm tra hệ thống sơ bộ, Bước 2: Đưa ra những phương pháp đánh giá, Bước 3: Tiến hành kiểm tra và đánh giá hệ thống an ninh mạng, Bước 4: Báo cáo kết quả, Bước 5: Hỗ trợ khắc phục các lỗ hổng an ninh mạng – network security, Bước 6: Bảo trì và bảo hành, Bước 7: Ứng cứu, xử lý những sự cố Incident Response về an ninh mạng

=>> Tìm hiểu dịch vụ an ninh mạng toàn diện với quy trình đầy đủ theo tiêu chuẩn quốc tế qua bài viết: http://securitybox.vn/706/dich-vu-an-ninh-mang-toan-dien-securitybox/






Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội