3 Mẹo bảo mật tài khoản Facebook không bị hack

Hầu hết những người dùng internet đều thiết lập một tài khoản xã hội có tên Facebook. Dựa vào tính chất liên kết của mạng xã hội này với tốc độ viral kinh khủng các Hacker đã lợi dụng để lan truyền các virut độc hại. Làm thế nào để bảo mật tài khoản Facebook? tôi sẽ giới thiệu cho bạn qua bài viết dưới đây.


1.Kích hoạt bảo mật 2 lớp


Tính năng này thực sự là cần thiết đối với tất cả các tài khoản facebook và đặc biệt quan trọng đối với những chủ tài khoản sử dụng loại hình chạy quảng cáo của Facebook hay bán hàng online thông qua profile hoặc fanpage.


Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản facebook cần bảo mật lên sau đó vào phần Thiết lập (Cài đặt). Tiếp theo bạn nhìn sang bên trái và chọn chức năng Bảo mật. Tìm đến phần Cảnh báo đăng nhập > nhấn vào phần chỉnh sửa và tích vào ô ” Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi….” => nhấn Lưu và thay đổi. Một cửa sổ Pop-up hiện ra để bắt đầu quá trình cài đặt bảo mật 2 lớp. Bạn nhấn vào Bắt đầu. Tiếp theo Facebook sẽ gửi một mã đến Số điện thoại mà bạn đăng ký với Facebook, có thể mất một lát để chờ tin nhắn trả về nhưng thường thường là sẽ có tin nhắn ngay lập tức. Bạn nhập 6 số mà Facebook cung cấp cho bạn vào ô trống đó và nhấn vào Tiếp tục để đi tiếp. Thiết lập của bạn đã hoàn tất rồi đó, nhấn vào đóng để hoàn tất.


2.Tạo cảnh báo đăng nhập Facebook


Ngoài ra để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn được tốt nhất thì có thể thiết lập một thông báo qua email hoặc sms mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Facebook. Để làm được việc này bạn thiết lập như sau:


Vào phần Bảo mật và tìm đến phần Cảnh báo đăng nhập => nhấn vào chỉnh sửa sau đó tích vào lựa chọn gửi cảnh báo đăng nhập qua emai bạn đã đăng ký hoặc SMS đăng ký.


3.Thiếp lập mật khẩu đủ mạnh


Bạn nên thiết lập mật khẩu của mình có độ khó cao và đủ mạnh. Tránh đặt mật khẩu dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, tên, số điện thoại, 123456… và bạn cũng nên thay đổi mật khẩu thường xuyên. Nhưng nếu bạn đã thiết lập mật khẩu 2 lớp thì không cần làm việc này.


Mật khẩu đủ mạnh thì nên đặt cả chữ số, số, dấu câu, chữ in hoa và in thường.

Mẹo giúp bảo mật dữ liệu cá nhân
khỏi sự tấn công của các Hacker

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội