6 Mẹo bảo mật dữ liệu cá nhân từ chuyên gia

Sự phát triển của internet là bước phát triển mới nhưng nó cũng kéo theo khá nhiều hệ lụy về việc bảo đảm an ninh mạng. Vì thế các mẹo bảo mật các dữ liệu cá nhân sau đây sẽ giúp ích bạn một phần không nhỏ

1. Bảo mật dữ liệu cá nhân và thông tin cá nhân trên mạng xã hội

Đối với tài khoản Facebook, bạn không nên để ngày tháng năm sinh,số điện thoại hay địa chỉ email liên lạc của mình. Các hacker sẽ lần theo những thông tin bạn cung cấp để truy vấn các tài khoản tín dụng, ngân hàng của bạn.

Hơn nữa, để nâng cao bảo mật quyền riêng tư cá nhân trên Facebook, bạn nên thiết lập chế độ chặn người lạ kết bạn, chặn người khác đăng lên dòng thời gian của mình mà chưa được bạn cho phép, chặn yêu cầu mời chơi từ ứng dụng, cài đặt không cho người khác nhìn thấy danh sách bạn bè của mình, sở thích, nhóm tham gia của mình…

2. Bảo mật dữ liệu cá nhân bằng cách đặt mật khẩu mạnh, xác thực mật khẩu 2 bước

Một lần nữa, SecurityBox nhấn mạnh: Bạn không nên dùng 1 mật khẩu cho nhiều tài khoản, không đặt mật khẩu yếu. Bạn có thể đặt mật khẩu theo chuỗi ký tự mã của riêng bạn mà không ai có thể đoán được. Và tất nhiên, hãy sử dụng cả chữ in, chữ thường, dấu gạch dưới, và số. Mật khẩu mạnh cũng là một Mẹo rất hay để bảo mật tài khoản của bạn.

Xác nhận mật khẩu 2 bước là một việc cần phải làm, hiện nay đã có khá nhiều các dịch vụ cung cấp tính năng xác thực hai yếu tố trước khi đăng nhập vào tài khoản. Hãy lựa chọn cho mình một ứng dụng tốt nhất để xác minh danh tính qua điện thoại thông minh.

3. Bảo mật email
Email là công cụ được hầu hết tất cả người dùng Internet sử dụng. Theo dó hình thức tấn công qua Email trong những năm gần đây được coi là một phương thức tấn công khá phổ biến. Chắc hẳn bạn đã quen với hình thức tấn công email được gọi là phishing, tấn công bằng file hoặc tệp đính kèm hoặc lừa đảo người dùng bằng đường link giả mạo.
– Giải pháp để bảo mật email mà SecurityBox khuyến cáo là: bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh khi đăng nhập vào gmail, không click vào đường link hoặc tệp, file đính kèm mà người lạ gửi tới cho bạn. Thay vì nhấp vào link đính kèm trong email, bạn hãy copy đường link đó rồi dán lên Google, coccoc ..(công cụ tìm kiếm) để kiểm tra.

4. Cập Nhật Phần Mềm Thường Xuyên

Các hãng lớn như: Apple, Google, và Microsoft thường cung cấp các bản vá lỗi bảo mật trong bản cập nhật phần mềm mới nhất của họ. Vì thế mà bạn đừng bỏ qua những lời nhắc nhở gây phiền nhiễu đó và đảm bảo phầm mềm của bạn được cập nhật. Các bản update của phần mềm sẽ giúp tăng cường tính bảo mật của người dùng.

5. Lưu ý với các trò chơi trực tuyến

Nếu bạn không nắm rõ về các trò chơi trực tuyến thì rất có thể bạn đã truy cập vào website lừa đảo mà tin tặc đã cố tình tạo ra nhằm lừa đảo người dùng rồi tống tiến hoặc ăn cắp dữ liệu cá nhân. Bản chất của vụ việc này là tin tặc điều hướng người dùng click vào đường link dẫn tới website lừa đảo của chúng, sau đó bắt người dùng nhập thông tin cá nhân.

6. Sử dụng trình duyệt web bảo mật cao

Nhắc tới trình duyệt web thì Google là trình duyệt bảo mật tốt nhất và được nhiều người yêu thích nhất. Google là công ty bảo mật hàng đầu thế giới nên bạn sẽ yên tâm hơn khi truy cập trên website của google. Tuy nhiên, bạn không nên lưu mật khẩu quá nhiều trong trình duyệt web. Giả sử như bạn không để mật khẩu trong phần cài đặt file hoặc để mật khẩu quá dễ thì hacker có thể tấn công chiếm đoạt tài khoản 1 cách dễ dàng.
Sau khi đọc bài viết này bạn đã biết nên làm thế nào để nâng cao tính bảo mật tài khoản cá nhân của mình rồi nhé.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội