5 lợi ích khi thực hiện pentest website

Website không chỉ đại diện cho danh tiếng, uy tín của công ty, tổ chức mà còn là nơi thông tin đến người dùng, kết nối dữ liệu giá trị, nhạy cảm như thông tin nội bộ, thông tin tài chính, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng. Mỗi Website luôn tồn tại những điểm yếu bảo mật nghiêm trọng mà tin tặc có thể lợi dụng khai thác. Đa phần trong số đó là những điểm yếu, lỗ hổng đã biết, đã được công bố và rất dễ dàng để có thể khai thác.


Trong thời đại công nghệ IoT khi vạn vật được kết nối với nhau qua Internet. Website đang trở thành mục tiêu tấn công của các Hacker. Để bảo vệ Wensite của mình trước những nguy cơ bị tấn công thì Dịch vụ pentest Website là thứ mà nhiều nhà quản trị đang tiềm kiếm. Lợi ích của Pentest Website sẽ được trình bày qua bài viết dưới đây.


1. Phát hiện sớm nguy cơ, lỗ hổng trên các thiết bị và ứng dụng


Công việc thực hiện Pentest sẽ tiến hành như một cuộc mô phỏng Hacker có chuyên môn cao tấn công vào hệ thống để tìm ra các nguy cơ và lỗ hổng đang tồn tại trên các ứng dụng, thiết bị hoặc máy chủ từ đó tìm ra các lỗi đang tồn tại trên hệ thống, từ đó đưa ra phương án điều chỉnh nhằm hạn chế các nguy cơ tấn công và bảo vệ cho hệ thống luôn luôn được an toàn nhất.


2. Kịp thời ngăn chặn kẻ tấn công, khai thác điểm yếu


Pentest website giúp doanh nghiệp nhìn ra được thực tế vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải và có những can thiệp kịp thời để ngăn chặn các kẻ tấn công, khai thác từ bên ngoài.


3. Có các phương án vá lỗ hổng kịp thời


Hiểu sâu về lỗ hổng sẽ giúp nhà quản trị cắt cử các bộ phận chuyên trách để có những phương án vá lỗ hổng đảm bảo hệ thống an toàn ở mức cao nhất.


4. Giảm thiểu những nguy cơ mất an toàn thông tin và sự cố tấn công mạng xảy ra


Vì đã chủ động tìm tòi phát hiện các lỗ hổng nên dịch vụ pentest Website đã giảm thiểu đáng kể những nguy cơ mất an toàn thông tin và sự cố tấn công mạng xảy ra.


5. Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp so với các đơn vị khác.
Sở hữu một hệ thống an ninh mạng luôn được an toàn sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn cho mỗi doanh nghiệp. Bảo mật an ninh mạng sẽ tạo được lòng tin và uy tín cho khách hàng. Đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh về thương mại điện tử hay các ngân hàng đang phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử.

Tuy nhiên tìm kiếm một dịch vụ Pentest website tổng thể chuẩn theo quy trình quốc tế là một điều làm nhà quản trị đau đầu.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội