5 công cụ miễn phí phòng chống máy tính bị nhiễm virus

5 công cụ miễn phí phòng chống máy tính bị nhiễm virus


Trước thời đại công nghệ 4.0 khi mà tất cả thiết bị máy móc đều được kết nối với nhau thông qua Internet thì bảo vệ máy tính của mình trước những nguy cơ tiềm ẩn là điều nên làm. Giới thiệu đến bạn đọc 7 công cụ hoàn toàn miễn phí giúp bảo vệ máy tính khỏi  virus.

Virus máy tính là một chương trình phần mềm có khả năng tự sao chép chính nó từ đối tượng lây nhiễm này sang đối tượng lây nhiễm khác. Sau khi lây nhiễm vào máy, virus có thể làm máy tính hoạt động chậm, làm hỏng các file bị lây nhiễm, làm mất dữ liệu, gây lỗi hệ thống…

Virus cũng có thể sử dụng máy tính của nạn nhân để quảng cáo bất hợp pháp, gửi thư rác, gây khó chịu cho người sử dụng, gây mất an ninh thông tin, đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, số thẻ tín dụng….

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn  giữa virus và mã độc, họ cho rằng virus với mã độc là một và không biết cách phân tích mã độc xem có nguy hiểm hay không. Thực tế, virus chỉ là phần con của Mã độc.

Các công cụ sử dụng để phòng chống máy tính bị nhiễm virus

1. BitDefender Antivirus Free Edition
Bitdefender Antivirus Free Edition là phiên bản miễn phí của bộ chương trình quét virus khá nổi tiếng BitDefender Antivirus. Với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, phiên bản này cực kỳ nhỏ gọn, người dùng có thể tải và cài đặt trên máy tính trong vòng chưa đầy một phút.

2. AdAware Free Antivirus

Đây thực sự là một công cụ bảo vệ cho máy tính đáng tin cậy. Quá trình cài đặt chương trình khá đơn giản và dễ dàng. Phiên bản mới nhất của Lavasoft’s AdAware 11 có những cải tiến lớn so với phiên bản trước đó. Một vài tính năng mới được tích hợp vào chương trình như lên lịch quét và quét theo yêu cầu.

3. Norton Safe Web: Vào http://www.safeweb.norton.com để có thể quét nhanh để biết website bạn cần có nằm trong danh sách website an toàn của Norton không nhé.

4. Panda Cloud Antivirus

Nhỏ và đơn giản, Panda Cloud Antivirus là chương trình diệt virus miễn phí có thể được sử dụng cùng với nhiều công cụ bảo mật khác. Người dùng sẽ thoải mái với giao diện đơn giản và các tính năng hoàn toàn tự động của chương trình này. Cũng như một số ứng dụng quét mã độc khác, PCA sử dụng công nghệ đám mây để giúp nhận diện virus nhanh hơn và tiết kiệm dung lượng dữ liệu cho người dùng khi các bản cập nhật được lưu trữ trên mây cho máy tính cá nhân của người dùng.

5. Malware Removal: Đây là công cụ kiểm tra toàn diện website của bạn và tìm ra những lỗ hổng bảo mật, kiểm tra mã độc trong website. Bạn có thể dùng miễn phí tại địa chỉ: www.web-malware-removal.com/website-malware-virus-scanner

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội