Hơn 1 nửa doanh nghiệp Pháp nguy cơ bị tấn công

Các doanh nghiệp Pháp đang phải thực hiện những chiến lược, kế hoạch hàng loạt nhằm giảm thiếu nguy cơ bị tấn công và giảm số vụ bị hack do an ninh mạng nước nhà kém. 


- Theo báo cáo đầu năm 2017 của Câu Lạc Bộ Chuyên Gia về An Toàn Thông Tin và Kỹ Thuật Số CESIN – trong đó có các tập đoàn chứng khoán CAC40 của Pháp- 84 % mọi người đều muốn tăng khả năng đối phó với các vụ tấn công tin học và chỉ có 52 % những người được hỏi tin tưởng vào khả năng phòng thủ của công ty mình trước tội phạm cybers. 55 % các doanh nghiệp Pháp sẽ tăng ngân sách và 44 % trong đó sẽ tuyển dụng nhiều thêm chuyên viên an ninh mạng.


- 46 % các vụ tấn công là nhằm vào doanh nghiệp Pháp năm 2015.  Và xấp xỉ 80 % các hãng xưởng đã là nạn nhân của các toán hacker và trung bình, ước tính mất khoảng 1 đến 6 tiếng sau, các công ty mới phát hiện là hệ thống tin học của họ bị thâm nhập và tốn rất nhiều thời gian kéo dài từ 3 đến 21 ngày để xử lý vụ việc

-  Các hackers đột nhập vào các trang mạng của nước Pháp nhằm hướng  tới các máy chủ tìm kiếm thông tin mật, ăn cắp bí mật của các hãng sản xuất.

  
Theo ý kiến của bà Gisèle Zelou :

“ Rất khó để định nghĩa về tội phạm và điều này lại càng khó hơn trong thế giới ảo. Có những vụ tấn công cyber bắt nguồn từ cấp nhà nước,  tổ chức, cơ quan của quốc gia. Trong vụ bộ Kinh Tế Pháp bị tấn công hồi năm 2011 thì 10000 máy điện toán của bộ bị nhiễm virus, và phần lớn máy bị đột nhập đều hàm chứa những hồ sơ nhạy cảm để chuẩn bị cho thượng đỉnh G20.
Công nghệ kỹ thuật số càng phát triển, rủi ro cyber-risk lại càng cao. Theo giới chuyên gia, 54 % rủi ro xuất phát từ việc sử dụng máy tính cá nhân ; tỷ lệ đó tăng lên thành 96 % với bất kỳ một công cụ kết nối nào vào mạng

>> Vì vậy cho nên lĩnh vực an ninh mạng cybersecurity đang tuyển dụng nhân viên hơn bao giờ hết
>>  Theo dõi chúng tôi tại Facebook: SecurityBox
tags: doanh nghiệp pháp bị tấn công

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội