Website thuế của chính phủ Nga tạm ngưng hoạt động

Vào ngày 13/3 ,website của chính phủ Canada đã tạm ngưng đóng cửa về nội dung liên quan tới các loại thuế. Vụ việc xảy ra vào thời điểm sau khi chính phủ liên bang Nga đã phá hiện ra hacker đột nhập vào máy chủ web tại Cục thống kê quốc gia do một lỗi phần mềm vừa được phát hiện.

Theo Engadget, Cục thống kê Canada trở thành tổ chức cao cấp đầu tiên bị hack do một lỗi bảo mật trong phần mềm máy chủ Apache Struts 2 mới được phát hiện gần đây. Apache Struts 2 là phần mềm thường được sử dụng trong các trang web chính phủ, ngân hàng, nhà bán lẻ và các tổ chức lớn khác trên thế giới.




Apache Struts 2  - lỗ hổng này có thể bị điều khiển từ xa, đánh mất dữ liệu website, người dùng. Giám đốc công nghệ hãng Veracode -  Wysopal  nhận định rằng lỗi này rất dễ hack.

Việc  đóng cửa trang web lại xảy ra đúng lúc quan trọng tại Canada vì năm tài chính của chính phủ Canada sẽ kết thúc trong thời điểm tháng 3, sau thời gian này mọi người phải nộp thuế. Tuy hacker ko ăn cắp, thay đổi dữ liệu nhưng chính phủ Cannada đã quyết định tạm đóng cửa website.

>> Xem thêm các tin tức tại đây: Dịch vụ an ninh mạng SecurityBox


Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội