Nâng cấp bảo mật bằng mở khóa môi

Cùng với việc bảo mật smartphone bằng password, dấu vân tay, quét võng mạc mắt, công nghệ nâng cấp bảo mật cho smartphone bằng khóa môi sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới.



Nhớ lại lịch sử, năm 2007, chiếc điện thoại smartphone toshiba G500 đã có máy quyets vân tay đầu tiên. Từ 2007 tới tận bây giờ, máy quét vân tay được phát triển nâng cấp hơn nhiều chỉ với 1 chạm, siêu quang học. Không chỉ ở những smartphone cao cấp mới có mà ngay cả smartphone giá rẻ  cũng đã được triển khai.

Như bao những công nghệ sinh trắc học trước đây, hệ thống khóa môi này phải trải qua một thời gian dài để thu nhập dữ liệu, cử chỉ, chuyển động của đôi môi. Mỗi người cần làm những động tác môi ít nhất 10 lần từ đó hệ thống thu thập và phân tích, rồi nhận ra những cử chỉ đôi môi của bạn.

Thông  qua hệ thống này, chuyển động đôi môi của bạn sẽ được ghi lại bởi thế khó lòng ai đó có thể bắt chước y hệt giống của bạn được. Giả sử như nếu kẻ xấu biết được mật khẩu của bạn là gì rồi tìm cách mở, nhưng bị từ chối vị hệ thống được cài đặt bằng khóa môi, khẩu hình miệng. Do đó, việc bảo mật bằng khóa môi sẽ thêm 1 lớp bảo mật nữa cho smartphone của bạn. Nhưng cách bảo mật bằng khóa môi này hiện đang gây xôn xao bởi sự phức tạp và sự lên tiếng của mọi người vì đã có chức năng xác thực bằng giọng nói rồi.

>>  Theo dõi các tin tức mới nhất tại: SecurityBox.vn



Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội