Con của bạn có thể bị tống tiền vì gấu nhồi bông

Chuyên gia bảo mật SecurityBox cảnh báo các bậc cha mẹ, anh chị em, hoặc người thân hãy cảnh giác hơn khi mua thú nhồi bông, gấu nhồi bông và đồ chơi thông minh có kết nối internet cho trẻ.

  • Cụ thể, Công ty Cloudpets đã để lộ hơn 2 triệu bản ghi âm giọng nói, âm thanh của các cha mẹ chỉ qua những con thú nhồi bông, đồ chơi công nghệ cao kết nối internet.
  • Những con thú nhồi bông này  được hãng sản xuất có kết nói internet nhằm giúp cha mẹ gửi lời yêu thương, hát cho con, dạy con qua thiết bị dữ liệu có kết nối internet. Bằng cách này hackers có thể tấn công và ăn cắp dữ liệu, nghe  lén thông tin và các cuộc trò chuyện giữa con  bạn và bạn.
  • Hậu quả: chúng có thể xác định chính xác vị trí con bạn, bạn, biết bạn đã nói gì với con và bắt cóc hoặc tống tiền con bạn.


Theo khảo sát của SecurityBox.vn - công ty chuyên về bảo mật, an ninh mạng và an toàn thông tin hàng đầu Việt Nam nhìn nhận rằng: “ đây là hình thức tấn công  mới của các hackers, khi mà số lượng đồ chơi vào việt nam từ trung quốc ngày càng nhiều do tâm lý khách hàng thích rẻ, đẹp”.

>> SecurityBox.vn lên tiếng các bà mẹ, ông bố và người thân hãy kiểm tra thật kỹ các đồ chơi, đặc biệt là thú nhồi bông, gấu nhồi bông, mèo nhồi bông, rồi chụp tai, mũ len có bông hoặc những đồ dùng công nghệ cao trước khi đưa cho con trẻ chơi.

>> XEM THÊM: Ứng dụng tìm việc làm cực hay VietnamWorks

tags: thu nhoi bong, gau nhoi bong, do choi, bắt cóc

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội