Lazarus - hackers tấn công các ngân hàng trong thời gian gần đây

31 quốc gia và các Ngân hàng Bangladesh, Sony, Hàn Quốc đã bị nhóm hacker mang tên Lazarus tấn công hàng loạt các ngân hàng trong thời gian gần đây.

Hình thức tấn công của nhóm tội phạm Lazarus:
- Chèn mã độc vào 1 phần mềm để theo dõi những thông tin, dữ liệu và hành vi người dùng. Nhà nghiên cứu Eric Chien của Symantec nói rằng: " Chúng tôi có lý do để khẳng định rằng Lazarus phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công này"

Triều Tiên phản ứng ra sao về hàng loạt vị tấn công mạng nhằm vào các ngân hàng:
- Chính phủ Triều TIên cho rằng mình không phải là người gây ra những lỗi liên quan tới bảo mật trên. Trả lời cho vụ việc này, về phía Symantec- họ  không nói rõ những tổ chức, đơn vị nào đã bị tấn công, và họ cũng không biết số tiền bị đánh mất là bao nhiêu.  Tuy nhiên, Symantec dám khẳng định rằng nhóm hacker Triều Tiên Lazarus rất có cơ sở, vì nhóm này dùng một phương pháp tấn công tinh vi hơn so với các chiến dịch trước.

Vậy Lazarus là ai ?

Nhóm hacker Triều Tiên Lazarus nghi là nhóm gây ra hàng loạt vụ tấn công các ngân hàng trong thời gian gần đây

- Đây là nhóm hacker nổi tiếng với hàng loạt những vụ hack, tấn công mạng kể từ năm 2009. Đặc biệt không thể kể tới vụ ngân hàng trung ương Bangladesh  bị hack mất 81 triệu USD trong 2016. Hồi trước - năm 2004 thì công ty Sony Pictures Entertainment cũng đã bị nhóm này tấn công.

>> Hình thức tấn công của các hacker càng ngày càng khó lường, số vụ càng tăng do đó các vụ tấn công ngân hàng ngày càng lớn.

>> Xem thêm tin tức mới nhất tại đây: An ninh mạng SecurityBox

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội