Tình hình an ninh mạng tại nước Anh đang có nhiều biến động

Trung tâm an ninh mạng quốc gia (NCSC) và Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) của nước Anh đã cảnh báo về số lượng các vụ tấn công , ăn cắp dữ liệu thông tin qua thiết bị thông minh, tivi,đồng hồ thông minh.... đang gia  tăng theo cấp số nhân.


Đại diện cơ quan NCA cho biết: chương trình độc hại mà hacker sử dụng để khóa thiết bị của người dùng và đòi tiền chuộc  mang tên  "ransomware". Chuyên gia bảo mật SecurityBox nhận định rằng: Các dữ liệu mà hackers thu thập được sẽ có giá trị với chúng rất cao khi đem rao bán. Còn về thiết bị thông minh, chúng có thể bắt chủ nhân đưa tiền cho chúng để chuộc lại.

Ian Levy, Giám đốc kỹ thuật của NCSC khuyên mọi người nên cẩn thận khi được yêu cầu cài đặt phần mềm mới từ các website hoặc không nên cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc. Cụ thể, Trong 3 tháng gần đây:  đã có 188 cuộc tấn công cấp cao  và các sự cố về an ninh mạng, bảo mật diễn ra.

Các cuộc tấn công sẽ ngày càng tinh vi hơn, vì vậy để bảo vệ cho chính mình, mình khuyên bạn nên cập nhật tin tức hàng ngày, hàng tuần tại đây: An ninh mạng SecurityBox

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội