Mã độc vô hình – hình thức tấn công mới của Hackers

SecurityBox   Mã độc vô hình – malicious code invisiable sẽ là hình thức tấn công mới của các hackers, gây sự thu hút nóng trên toàn cầu. SecurityBox cho hay các mã độc này sẽ không còn đơn giản như trước mà sẽ tồn tại ở dạng tập tin và là xu hướng tấn công hết sức nguy hiểm của hackers.

Đối tượng tấn công của mã độc vô hình:

-       -   Các ngân hàng, cơ quan chính phủ, doanh nghiệp lớn, công ty lớn và các tổ chức kinh doanh toàn cầu, các tổ chức y tế, hiệp hội cứu trợ.
-       -   Thống kê con số gần đây nhất của Sputnik: có ít nhất 140 ngân hàng và doanh nghiệp tại 40 quốc gia bị đánh cắp mật mã và thông tin kinh doanh thông qua loại mã độc này

mã độc vô hình tấn công


- Vì là vô hình nên chúng có khả năng không bị phát hiện bởi các phần mềm diệt virus, Và nguy hiểm nhất là sau khi xâm nhập, tấn công vào máy chủ, virus vô hình, mã độc vô hình có thể  đánh cắp dữ liệu máy chủ.  

- Cụ thể, malware tàng hình này sẽ tự động đổi tên và ẩn náu ngay trong bộ nhớ máy tính với mục đích theo dõi quá trình hoạt động của các phần mềm quản lý hệ thống và sao chép thông tin gửi về cho tin tặc.
>> Vì vậy, rất khó để nhận ra và phân biệt, đánh giá dấu vết, sự hoạt động của mã độc không hình

- Chuyên gia bảo mật của  Kaspersky Lab Sergey Golovanov  cho biết: mã độc hoạt động trực tiếp từ bộ nhớ máy tính và lây lan thông qua mạng nội bộ nên không cần tiếp xúc với ổ cứng. Vì thế, kết quả phân tích ổ cứng, và cách, con đường tấn công rất khó phát hiện

- Đáng chú ý hơn là Daily Mail dẫn lời chuyên gia Kurt Baumgartner nhận định mục tiêu được nhắm tới trước tiên của mã độc vô hình là máy rút tiền tự động, máy tính điều khiển, cây ATM. Đây là hình thức tấn công rất khó phát hiện, vì vậy mà hãng Kaspersky Lab chưa thể xác định là hành vi của một nhóm tin tặc hay là tổ chức.


tags: mã độc vô hình, malicious code, ma doc vo hinh
 
 


Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội