1,4 tỉ email bị lộ đem lại 36.000 USD cho nhóm Spammer

Với số tiền 36.000 USD nhận được, nhóm Spammer lớn nhất thế giới đã gửi email spam hàng loạt đến 18 triệu tài khoản và 15 triệu AOL.

Nếu so với cùng kì của những năm qua, số vụ rò rỉ dữ liệu hết sức phức tạp và khó lượng, điển hình như vụ của yahoo. Đôi khi chỉ vì do lỗi sơ xuất sao lưu thôi mà có thể xảy ra những hiểm họa lỗ dữ liệu, thông tin lớn
Chuyên gia nghiên cứu Chris Vickery từ MacKeeper và Steve Ragan về bảo mật phát hiện ra 1,4 tỉ email và thông tin người dùng trong một nguồn dữ liệu. Nguy hại hơn, những data này có thể bị hackers, spammer tấn công bất kì lúc nào, vì trong một số trường hợp chúng không có mật khẩu.   


Cụ thể thông tin vụ việc là RCM - river city media - Vickery cho hay: nhóm spammer lấy dữ liệu cá nhân, thông tin tài khoản, các tài liệu có trong email của họ hàng ngày. Với số tiền đạt được là 36.000 usd, nhóm này đã không thể bỏ qua cơ hội,, chúng đã chớp lấy và làm 18 triệu tài khoảng gmail và 15 triệu tài khoản AOL để spam email.


Cách các spammers đã spam như thế nào:
Chuyên gia bảo mật Vickery chỉ cho hay đây là kỹ thuật hack không hợp pháp, chúng đã chia sẻ những nguồn dữ liệu về email. Đó là lý do tại sao chúng ta thi thoảng nhận được email spam không rõ nguồn gốc, và có thể do những lần mà bạn đã đăng ký tài khoản trên website nào đó không rõ về họ.
Trước động thái đó, Vickery, Ragan và tổ chức Spamhaus đã thu thập các địa chỉ IP để tìm ra mục đích của kẻ chủ mưu và chặn chúng lại.
< tin tức cập nhật mới nhất - SecurityBox.vn>


Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội