Bảo mật mã hóa của WhatsApp, Telegram bị hacker qua mặt

Các ứng dụng nhắn tin hiện nay có nguy cơ không còn an toàn khi gần đây một số cuộc tấn công nhắm vào ứng dụng chat WhatsApp, chỉ với một vài dòng mã bằng cách ẩn HTML hackers có thể chiesm quyền phần tin nhắn, hình ảnh, video của người dùng.
cảnh báo lỗ hổng bảo mật mã hóa của WhatsApp

Cụ thể, ngày 15/3/2017, Hãng bảo mật Check Point công bố có thể phát vỡ được tính năng bảo mật , mã hóa end-to-end có trong WhatsApp bằng cách cho ẩn đoạn mã HTML vào một hình ảnh. Nếu như bạn click vào hình ảnh đó và khi sử dụng phiên bản web của WhatsApp, hacker sẽ chiếm được những tin nhắn, hình ảnh, video. Từ đó hacker có thể điều khiến được những thông tin khác của người dùng.

- Cùng với ứng dụng chat, tin nhắn được mã hóa end-to-end mang tên Telegram thì hãng Check Point cho hay, hacker có thể dùng mã độc ẩn trong video mà người dùng mở nó ở tab mới.

- 2 chuyên gia Vanunu và Kobeissi của Check Point cho rằng lỗ hổng bảo mật trên WhatsApp là nghiêm trọng nhưng ít khi gặp chứ không phải xảy ra hàng ngày. Mặt khác họ cho rằng, đây là kiểu tấn công  rất thông minh.


WhatsApp phản ứng ra sao:
Ngay sau vụ việc này được thông báo, hãng đã vá lỗ hổng mà Check Point đã chỉ ra chỉ ngay trong ngày nhận được thông báo.

Đại diện chuyên gia bảo mật SecurityBox Bùi Quang Minh cũng nhận định rõ rằng các ứng dụng web ngày nay luôn tiềm ẩn những lỗ hổng bảo mật. Để đảm bảo tính an toàn trước khi sử dụng, nhà sáng lập, nhà tạo ra ứng dụng cần kiểm tra, test, check lỗi bảo mật trước khi vận hành.

tags: bao mat ma hoa, bảo mật mã hóa, ứng dụng tin nhắn whatsapp

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội