WikiLeaks: CIA tấn công mạng "dưới màu cờ nước khác”

Theo nguồn tin mà SecurityBox.vn mới nhận được từ dữ liệu của Wikileaks, chương trình mang tên CIA có thể gán những vụ hackings về mạng cho bên kia nhưng để lại thông tin của nhóm đã bị lấy mất công nghệ tấn công.
WikiLeaks công bố dữ liệu CIA  


CIA sẽ lấy những virus đang hoạt động trong máy tính của người khác và có thể dùng chúng với mục đích tấn công mạng và mang tên “ dưới màu cờ nước khác”. Giống như bạn hack máy tính của người thứ 3 bằng cách gửi virus từ máy tính bạn của bạn ( người thứ 2), chứ không phải gửi virus trực tiếp từ máy tính của bạn.

Nhờ vào cuộc phát tán trên twister mà WikiLeaks đã phát hiện ra và WikiLeaks khẳng định là cuộc phát tán đó thuộc về CIA.Trong chương trình Umbrage có nêu rõ "CIA thu thập và duy trì  một thư viện rộng lớn những công nghệ tấn công "đánh cắp" từ những chương trình phần mềm độc hại sản xuất ở các nước khác,  bao gồm nước Liên bang Nga".

Cùng với Umbrage và các dự án song hành tới  CIA,  các cuộc hacking, tấn công mạng ngày khó lường, đa dạng hơn  và chúng sẽ còn "cho phép gán lỗi tấn công cho người khác, cố tình để lại "dấu vân tay" của các nhóm đã bị CIA đánh cắp.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội