Máy in - Lỗ hổng kém bảo mật trong hệ thống mạng doanh nghiệp

Nắm bắt được máy in là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các công ty, doanh nghiệp và sự bảo mật cho máy in là rất kém các hackers đã lợi dụng lỗ hổng này để xâm nhập và đánh cắp dữ liệu.


Tính đến năm 2016 đã có tới hơn 110.000 doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam. Mặt khác, mỗi giây, mỗi phút trên thế giới lại có hàng tỉ văn bản được in ấn, được truyền tải dữ liệu từ cá nhân tới các tổ chức, công ty, doanh nghiệp và chính phủ nhà nước, tới các quốc gia khác nhau.

Cụ thể năm 2016, trong khảo sát của IDC nhận định: Những chiếc máyin kết nối internet là cơ hội mở cửa cho các hacker phá vỡ firewall - bức tường lửa mà các doanh nghiệp đã tạo nên.

Trung bình 53,6% các doanh nghiệp tại Châu Á - TBD  mức độ xây dựng chiến lược an ninh mạng, bảo mật CNTT là dưới mức trung bình (không gồm APEJ của Nhật Bản ).

Lỗ hổng hacker lợi dụng để tấn công vào máy in là gì:
- Theo đại diện của bảo mật SecurityBox cho hay, các tin tặc có thể tấn công qua BIOS và Firmware, chúng có thể ẩn mã ẩn vào tác vụ in ấn và lấy cắp thông tin từ các tác vụ in ấn khi có kết nối internet.

Giải pháp nào nhằm tăng tính bảo mật cho máy in:
- Cũng giống như một máy tính, máy in cần cài đặt mật khẩu, cần được  quét tìm lỗ hổng, nâng cấp phần mềm định kỳ, kiểm tra thường xuyên các tác vụ in ấn.
- HP - đã nghiên cứu và trang bị các tính năng bảo mật  cho máy in như HP JetAdvantage Security Manager, HP Printing Security Advisory Services, HP Managed Print Services (HP MPS) và HP Access Control. Nếu như HP Printing Security Advisory Services  đánh giá và xây dựng những giải pháp bảo mật cho máy in thì HP JetAdvantage Security Manager  có thể thiết lập việc bảo mật 1 cách tổng thể.

Nên chọn máy in của hãng nào để bảo  mật dữ liệu trong in  ấn ?
- Bạn có thể chọn các mẫu máy in như PageWide Enterprise Color 556dn, HP LaserJet Enterprise M506dn hay HP Color LaserJet Pro MFP M477fdw.
- Hoặc nếu bạn muốn bảo mật dữ liệu, thông tin của mình trước khi in ấn thì hãy đầu tư những chiếc máy in có khả năng bảo mật tốt.

Làm thế nào để bảo mật dữ liệu, đảm bảo an ninh mạng cho doanh nghiệp ?
- Câu trả lời là SecurityBox. Với giải pháp bảo mật an ninh mạng, hệ thống toàn diện cho các công ty, doanh nghiệp - SecurityBox cam kết làm hài lòng 100% khách hàng.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình Pentest tổng thể chuẩn quốc tế

Tình trạng các website sân bay và hãng hàng không tại Việt Nam

Tuyệt chiêu đảm bảo an toàn trên mạng xã hội